[Trans] ยุน-แจ ในรายการ Tonight Show

ทางเราพยายามที่จะไม่สนใจคลิปนี้ แต่พวกเราก็ตระหนักว่า เราไม่สามารถเพิกเฉยกับเรื่องนี้
ได้อีกต่อไป


ฉันรู้ว่ามีสาวกยุนแจเยอะ และแฟน OT5 ก็ชอบคู่ยุนแจกันมากด้วย
[T/N : OT5 มาจากคำว่า One True 5-some ซึ่งหมายถึงรักทั้ง 5 คน ภาษาปากบ้านเฮาก็คือ คีพห้า]
หลังจากการฟ้องร้องและเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดนั้น เราทราบว่าคุณคิดถึงพวกเขามาก…

แต่ขอทีเถอะนะ การกระทำแบบนี้มันจำเป็นด้วยเหรอ??
พวกคุณรักแจจุงกันจริง ๆ รึเปล่า??
ถ้าคุณรักเขา ทำไมคุณถึงอยากผลักดันให้เขาตกอยู่ในสถานการณ์ที่น่ากระอักกระอ่วนแบบนี้…

พวกคุณพากันพูดว่า
“ดูสิ เขาแฮปปี้ล่ะ เขายิ้มด้วย ยุนแจอีสเรียล”
“ฉันไม่สนใจหรอกว่าใครจะว่ายังไง”
แจจุงรักแฟนๆ ของเขาอย่างจริงใจ คุณคิดจริงๆ หรือว่าเขาจะแสดงท่าทีตรงข้ามแบบนั้น
ออกมา??

และถึงแม้ว่าเราจะไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้วแจจุงรู้สึกยังไงทุกครั้งที่ได้ยินคนตะโกนเรียกชื่อผู้ชาย
คนอื่นต่อหน้าเขาและออกอากาศไปทั่วประเทศ??? แต่แล้วภาพพจน์ของแจจุงล่ะ จะเป็นยังไง??
คุณคิดว่าคนนอกที่ไม่ใช่แฟนคลับเค้าจะคิดยังไงกับแจจุง??

เขาเป็นบุคคลสาธารณะนะ กรุณาคิดถึงเขาก่อนที่คุณจะทำอะไรแบบนี้ออกมา
ฉันรู้สึกเศร้าใจกับแจจุงจริง ๆ เพราะพวกยุนแจมักจะทำแบบนี้กับเขาเสมอ
ฉันไม่เคยเห็นพวกคุณไปทำแบบเดียวกันนี้กับยุนโฮบ้างเลย
ฉันคิดว่าการกระทำแบบนี้ เป็นการกระทำของคนบางคนที่เห็นแก่ตัว…

แม้แต่ Shane Yoon ยังพูดว่า “ผมไม่ได้ถามพวกเขาเกี่ยวกับโฮมิน เพราะสถานการณ์ในตอนนี้
เป็นเรื่องที่อ่อนไหวสำหรับพวกเขา” แล้วทำไมพวกคุณถึงไม่เข้าใจเหมือนอย่างเขากันบ้าง…
ทำไมจะต้องผลักดันแจจุงแบบนี้ด้วย ฉันยังจำได้ว่ามีแฟนแคมอื่น ๆ ในงานโชว์เคสของ JYJ
และสายตาของแจจุงนั้นสื่อความรู้สึกของเขาออกมา แต่คุณกลับไม่ใส่ใจมัน…
สำหรับฉันแล้ว มันเห็นได้ชัดเลยว่าเขารู้สึกเศร้า T.T เขาพยายามเก็บมันไว้ภายใน TT.TT
(ดูคลิปในนาทีที่ 3:00)

ตอนนี้พวกเราได้ยินข่าวลือเรื่องพฤติกรรมของพวกแฟนยุนแจในรายการ Tonight Show
ที่ปฏิบัติกับแจจุงแบบนั้น แล้วยังมีข่าวลือว่าเรื่องนี้ไปถึงหนังสือประเภทข่าวซุบซิบในไทยแล้ว
เราไม่รู้ว่าเป็นเรื่องจริงรึเปล่า แต่จากทั้งหมดที่พวกคุณได้ทำลงไปหรือวางแผนว่าจะทำ
นี่เป็นสิ่งที่พวกคุณต้องการอย่างนั้นจริง ๆ ใช่ไหม???
[T/N : สรุปว่ามีข่าวซุบซิบลงในหนังสือ gossip ของไทยจริงไหมคะ? ช่วยอนุเคราะห์บอกด้วย
เพราะเราไม่เคยอ่านหนังสือข่าวบันเทิงมาก่อนเลยค่ะ แต่อ่านคอสโมทุกเดือนนะ XD]

และก่อนที่คุณจะบอกเราว่ามันเป็นแค่การจับคู่ในแฟนฟิค เราก็ไม่ชอบแบบนั้นอยู่ดี…
สำหรับเหตุผลก็คือทุกครั้งที่มีใครวิพากษ์วิจารณ์แฟนคลับยุนแจ พวกคุณก็จะคิดว่าคนนั้น
เป็นพวกรังเกียจพวกชายรักชาย แต่ต้องระลึกไว้เสมอว่าแฟนอย่างพวกเราต้องเคารพความรู้สึก
ของศิลปิน/ไอดอลของพวกเราด้วย

ดังนั้นคุณไม่สามารถพูดว่า “ฉันไม่สนใจว่าคนอื่นจะว่ายังไง” ได้
เพราะพวกคุณละเลยต่อความรู้สึกของแจจุง และบางทีอาจจะของยุนโฮด้วยเช่นกัน…

ตอนนี้ก็ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่ายุนโฮนั้นกำลังก้าวไปข้างหน้า
เขาพูดว่า “ตอนนี้ชางมินคือภรรยาของผม” ดังนั้นก็ปล่อยให้ชางมินเป็นภรรยาของยุนโฮ
อย่างที่เขาต้องการเถอะ… แล้วก็ปล่อยให้แจจุงอยู่อย่างสงบเถอะนะ ขอร้องล่ะ
[T/N : ให้ปล่อยแจไปน่ะถูกต้องแล้ว แต่… เค้าก็ไม่อยากให้น้องมินไปเป็นภรรยาใครเหมือนกัน
ดังนั้นช่วยปล่อยน้องมินไปอีกคนเถอะนะ TT.TT จะยูชอนหรือจุนซูก็ไม่ให้ทั้งนั้น]

ถ้าหากวันหนึ่งแจจุงและยุนโฮกลับมารื้อฟื้นมิตรภาพของพวกเขากันอีกครั้ง และแสดงออกต่อ
สาธารณชน ก็ปล่อยให้มันเป็นไปอย่างที่พวกเขาต้องการ และไม่ใช่เพราะคุณกดดันพวกเขา
หรือเพราะรูปโฟโต้ชอปพวกนั้น

คุณก็รู้ว่าการมีชีวิตที่จมอยู่กับอดีตและโลกแห่งความเพ้อฝันไม่ใช่เรื่องดี…
ดังนั้นช่วยมีเหตุผลกันด้วย และถ้าหากมีอะไรที่จะช่วยกอบกู้มิตรภาพของพวกเขาขึ้นมาได้ล่ะก็

…ให้เวลาเป็นคำตอบสำหรับพวกเขา

Credit: fadeelahno
Shared by: JYJ3 >>Link<<
Thai trans : ilnostroposto.wordpress.com
————————————————————————————————-***

แปลบทความนี้มาแปะ เนื่องจากได้ข่าวว่ามันฮ็อตมากในบอร์ดอินเตอร์
ฮ๊อตแค่ไหนเหรอตะเอง??? ก็ไม่เท่าไรหรอกค่ะ แค่มีเม้นท์กว่า 500 ความเห็นในคืนเดียวหลังแปะ
จนเวบแอดมินต้องบล็อคการออกความเห็นเพราะกลัวบอร์ดล่ม เราก็เลยสอยมาแปลซะ XD
ส่วนอีกเหตุผลหนึ่งในการแปลมาแปะก็คือ เผื่อที่ใครผ่านไปผ่านมาได้อ่านค่ะ
ไม่รู้ว่าอ่านแล้ว จะคิดอย่างไรกับการกระทำของแฟนๆ ไทยกลุ่มนี้บ้างหนอ???
จะฉุกใจคิดอะไรได้บ้างไหมกับเหตุการณ์นี้???
และจะใช้มันเป็นบทเรียน เพื่อสร้างวัฒนธรรมใหม่ๆ ในหมู่สังคมแฟนคลับได้หรือเปล่า???

เราคิดตรงกันประการหนึ่งกับผู้เขียนบทความนี้นะคะ คือการวิพากษ์วิจารณ์บุคคลสาธารณะ
ทำได้ในขอบข่ายของการวิจารณ์งานที่เผยแพร่สู่สาธารณะเท่านั้น เช่น ทักษะการแสดง วิธีร้อง
วิธีเต้น เพลงที่แต่ง คำให้สัมภาษณ์ การแต่งตัว ผลงานต่างๆ ของเขา แต่เรื่องส่วนตัวบางอย่าง
รสนิยมส่วนตัวบางประการ ไม่ว่ามันจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่จริง ไม่ว่าจะมีมูลหรือไม่มีมูล
ลือกันให้แซ่ด หรือจะมีข้อสนับสนุนมากสักแค่ไหนก็ตาม เราคิดว่า มันเป็นสิ่งที่ควรสงวนไว้
สำหรับการ ‘เม้าท์’ หรือ ‘จิ้น’ กันเองในกลุ่มแฟนคลับเท่านั้น ไม่ควรเผยแพร่เรื่องนี้ในที่
สาธารณะค่ะ ซึ่งนั่นนอกจากจะหมายถึงการตะโกนอย่างในคลิปนี้แล้ว ยังรวมถึงการโพสต์
ความเห็นต่างๆ ในลักษณะเดียวกันนี้ลงในบอร์ดเปิด ที่ใครผ่านไปใครผ่านมาก็สามารถอ่าน
สิ่งเหล่านี้ได้ด้วย

หน้าที่สำคัญประการหนึ่งของแฟนคลับ ก็คือการรักษาภาพลักษณ์ให้ศิลปินที่เรารักค่ะ ^^

12 thoughts on “[Trans] ยุน-แจ ในรายการ Tonight Show

  1. ใช่แล้วค่ะ รักเค้าก็รักษาภาพลักษณ์ให้เค้าด้วยค่ะ
    จิ้นนะจิ้นได้แต่ให้ถูกกาลเทศะ
    ฉันรู้สึกสงสารแจจุงจังเลย บางครั้งแฟนคลับก็อาจเป็นคนทำร้ายศิลปินทางอ้อมนะค่ะ คิดถึงใจน้องด้วยค่ะ
    ปล.ฉันไม่เคยแอนตี้พวกยุนแจเพราะฉันมีฟิคยุนแจเป็นลังเลย แต่เรื่องที่ตะโกนนี่รับไม่ได้จริง ห่วงความรู้สึกและภาพลักษณ์แจจุงจังตอนนี้

  2. ทำไมคุณกับเราคิดเหมือนกันตลอด
    และคุณจันดาด้วยค่ะ เราก็มีฟิคเป็นลังเลย
    ทุกวันนี้ก็ยังหยิบมาอ่านแต่ คิดแต่พระ-นาง ชื่อ ยุน-แจ เท่านั้น
    เราไม่เคยเชื่อเรื่องแจเป็นเคะ แต่เราเชื่อว่าโฮมิน ตอนนี้ “…”ค่ะ

    ทางบลอกขออนุญาตเซนเซอร์บางคำนะคะ

    • ไม่เป็นไรค่ะ ไม่นึกว่าจะเป็นคำที่ไม่เหมาะสม
      คงเพราะภาษาไทยกว้างมาก คำนั้นเลยบรรยายได้ละเอียดเกินไป
      ใน คหสต เราก็ยังคงเชื่อว่าเป็นแบบนั้น ยิ่งชางมินเวลาเผลอตัวจะออกอาการตลอด
      ขอโทษและขอบคุณค่ะ

  3. กับอีกหนึ่งเหตการณ์ที่ทำเอาเสียความรู้สึกสุดๆ ที่แจจุงมีชีวิตของเขา แต่ใช้ชีวิตของเขาด้วยตัวเองไม่ได้
    เพราะแฟนๆพยายามกดดันให้เค้าดำเนินชีวิต!ในทางที่แฟนๆคาดหวัง!
    เรื่องนี้น่าสงสารแจจุงไม่ไหวจะเคลียร์จริงๆค่ะ เหล่าแฟนยจ.ไม่ได้สนใจกันเลยว่าแจจะโดนมองยังไง
    เพียงเพราะอยากให้ยุนแจรักกันต่อไป โดยไม่มองอะไรเลย ปิดตา ปิดใจกันสุดๆ
    เท่าที่สังเกตมา เราไม่เข้าใจจริงๆ ทำไมสาวกยุนแจถึงคิดอะไรดังเช่นสมการเหล่านี้
    แจจุง กินเหล้าเมา เคล้าหญิง = ผิด (ทั้งๆที่แจเป็นผู้ชายคนนึง) * แม้แจบอกเลิกแล้วนะ (ยจฟ.พร้อมใจกันบอกว่า “ไม่เชื่อ”)
    แจจุง ดริ้งกะเพื่อนก๊วนผู้ชาย = มั่ว+นอกใจ (ทั้งๆที่เพื่อนเหล่านี้ค่อยซัพพอร์ทแจจุงมาตลอด)
    แจจุง ใกล้ชิดชายอื่นนอกจากยุน = จงใจยั่วให้ยุนโมโห (อืมมมม)
    และสมการสุดท้ายที่ทำเอาต้องเลิกคุยกะใครหลายคนไปเลย =”=
    ยจฟ. คิดกันว่า แฟนแจที่อยากให้แจรักใครก็ตามที่เค้าอยากรัก(ไม่จำเป็นต้องเป็นยุน) = ไม่ได้รักแจจุงจริง! เป็นพวกไม่คีพ5 งั้นงู้นงี้ บลาๆ
    ก็ได้แต่หวังว่าซักวันเรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้น ได้แต่หวังว่าซักวันแฟนคลับจะรู้จักการรอ รอ รอ รอ
    เพื่อให้เค้าได้ออกมาบอกเองว่าเค้าอยากรักใคร และคนนั้นรักเค้าจริง (จริงๆ)
    และถ้าคนๆนั้นเป็นยุนเราก็ไม่ได้หมองใจอะไร แต่ขอแค่ให้ยุนขอโทษแจด้วยเถอะ ขอร้อง!

  4. ที่สนามบินก็เหมือนกัน ป้ายยุนแจหลาเลยค่ะเค้าเห็นยังสะอึกแล้วเจ้าตัวจะรู้สึกยังไง อย่างในรายการเล่นตะโกนค่อนฮอล น้องจะทำไรได้นอกจากยิ้มไปมา แฟนน่าจะรู้สึกตัวตั่งแต่มีเรื่องทวิตจุนซู ว่าสถานะการไม่เหมือนแต่ก่อนแล้วรักใครก็สนคนนั้นก็ได้

  5. ตามมาจากjyj3ค่ะ เพราะดีใจที่มีใครสักคนแปลมันเป็นภาษาไทย
    อยากให้มีใครสักคนที่บอกเขาว่า…เวลานี้คุณไม่ควรทำแบบนี้
    ฉันรู้ว่าคุณรักทั้งคู่ ฉันรู้ว่าคุณรักเวลาที่เขาอยู่ด้วยกัน
    แต่ลองมองสถานการ์ณรอบๆตัวที่เปลี่ยนไป
    ดูหน้าของแจจุงที่คุณรักด้วยความจริงใจสิคะ ว่าเขารู้สึกยังไงที่คุณทำแบบนั้น
    หากคุณรักทั้งยุนและแจ ขอความกรุณาแสดงความรักในทางที่ถูก
    และในกาละเทศะที่เหมาะสมด้วยค่ะ

  6. เรื่องคู่ในฟิกชั่น มันก็เป็นอะไรที่เราอ่านกันสนุก ๆ นะคะ เชื่อว่าแฟนส่วนใหญ่อ่านฟิกแน่ ๆ และคู่หลักก็ต้องเป็น ยุนแจ แน่นอน ขนาดในบอร์ดอินเตอร์ก็ยังมีฟิกยุนแจนี่คะ ของเค้าดังจริงอะไรจริง
    เราก็อ่านนะ แล้วเราก็ยังชอบการจับคู่ที่เป็นแฟนเซอร์วิสเลยค่ะ น่ารักดีออก
    เพียงแต่เราไม่ค่อยได้คิดไปถึงคู่รัก หรืออะไรประมาณนั้นมากนัก
    คงเพราะพลังแห่งจินตนาการของเราอาจจะไม่สูงพอ

    แต่เราชอบลักษณะของความสัมพันธ์ หรือ relationship ในแบบของพวกเขาค่ะ
    ทั้งยูซู ทูคิม โซลเมท โซลไฟท์เตอร์ ชอบหมดเลย
    เราคิดว่าแต่ละคู่มี relationship ที่พิเศษแตกต่างกันไป ซึ่งก็น่ารักดีในความคิดเรานะคะ

    เราคิดว่าการจิ้นกันอย่างสนุกสนานอยู่แค่ในฟิกชั่น ในบอร์ดเฉพาะกลุ่ม เป็นเรื่องที่ทุกคนมีสิทธิทำได้ ถึงแม้บางจินตนาการจะน่ากลัวเกินไปจนเราก็รับไม่ได้ ก็ไม่อ่านเท่านั้นเอง

    แต่การนำออกสู่สาธารณะในรูปแบบนี้ รวมไปถึงการเรียกชื่อวงในอดีต ในขณะที่น้องเกิดปัญหาและอยู่ในสถานการณ์ที่อ่อนไหวและสุ่มเสี่ยง ในขณะที่มีการฟ้องร้องเช่นนี้
    ไม่น่าจะเป็นสิ่งที่เหมาะสม
    และใครจะรู้ บางทีอีกฝ่ายเค้าก็อาจจะไม่ชอบใจด้วยเช่นกันที่เอาสิ่งที่เค้าประกาศว่าเป็นของบริษัทมาใช้กับสามคนนี้

    เราเองคงไม่บังอาจเตือนใคร ๆ ในเรื่องเหล่านี้หรอกนะคะ
    เพราะความควรหรือไม่ควรนั้น ทุกคนคงตระหนักกันได้เอง

    ว่าเราจะให้เกียรติคนที่เรารัก ที่อยู่ตรงหน้าเราในขณะนั้น
    หรือจะทำตามใจตัวเอง
    และคิดไปว่า ถ้าเค้าไม่ว่าอะไร แสดงว่าเค้ายินดีที่ได้รับการกระทำแบบนั้น

    คิดกันจริง ๆ เหรอคะ ว่าคนอย่างแจจุง จะว่าแฟน ๆ ออกอากาศ (ไม่ใช่มิคกี้นะ ถ้าคนนั้นล่ะ… ไม่แน่)
    ขนาดจะโดนแท็กซี่แฟน ๆ ตามรบกวนชีวิตขนาดนั้น ก็ยังออกมาได้แค่บ่นในทวิตเตอร์เท่านั้นเอง

  7. รอแล้วรออีกในที่สุดคุณแอดมินเวปนี้ก็เอามาแปลซะทีนะคะ
    ตามมาจากjyj3เหมือนกันค่ะ จริงอย่างที่แอดมินว่าหัวข้อนี้หัวข้อเดียว
    มันสุดยอดมากๆเม้นท์กันถล่มทลายจริงๆ และก็อย่างที่แอดมินว่าไว้คะ…
    อยากให้ใครที่ผ่านไปผ่านมาได้อ่านกันจริงๆ…

    เห็นด้วยค่ะว่า รักศิลปินคนไหนก็ควรจะคิดถึงภาพพจน์ของศิลปินนั้นๆด้วย
    แล้วยิ่งอยู่ในสถานการณ์อย่างปัจจุบันที่อะไรหลายๆอย่างก็ยังไม่เคลียร์แบบนี้
    ก็ยิ่งต้องระมัดระวังในหลายๆอย่างที่เป็นอะไรที่อ่อนไหวของสถานการณ์ด้วย

  8. เราเพิ่งได้มาอ่านเพจนี้
    ในรายการทูไนท์โชว์ ก็ตกใจเหมือนกันตอนได้ยิน แต่ก็ยังไม่ได้คิดอะไรมาก
    แต่เมื่อวานนั่งคุยกับเพื่อนคนฮ่องกง เรื่องคอน คุยกันเรื่องคอน
    อยู่ดีๆ เค้าก็ถามถึงเรื่องรายการนี้ เราก็เลยงง เค้าบอกว่าตอนนี้แฟนๆกำลังพูดถึงเรื่องนี้กันเยอะ
    ว่าทำไมถึงไปเรียกชื่อยุนโฮ เราตอบอะไรไม่ได้จริงๆๆ ตอบไปแค่ว่า เราก็ไม่ชอบเหมือนกัน
    แฟนไทยเองก็ยังเจอหลายปัญหาด้วยกันเองเลย ไม่รู้จะตอบเค้ายังไงจริงๆ T__T

  9. เราสังเกตุตั้งแต่ดูในทีวีแล้วสายตาแจเศร้าลงเรื่อยๆนะ…เห็นแล้วสงสารเลย

  10. เราว่าอย่าไปโทษแฟนคลับเลย ตัวเราเองก้เคยหลงเชื่อว่ามีจริงแต่เปิดตาเปิดใจมองวงอื่นๆ มันก็เป็นแค่การโปรโมทของวงบอยแบนด์ที่ทั่วโลกเขาทำกัน แต่เกาหลีหนักเกินทำกันจริงจังเกิน วันหนึ่งก็ตาสว่างเอง ยอมรับเถอะว่าเกย์ในวงการบันเทิงทั่วโลกมีเยอะโดยเฉพาะวงบอยแบนด์ แต่ในวงเดียวกันยากที่จะมี

    • น่าสงสารแจนะ แฟนคลับเห็นแจยิ้มคงคิดว่าแจชอบอ่ะดิ แต่หารู้ไม่ว่า คนเรามันยิ้มกลบเกลื่อนความรู้สึก เราตกใจมากนะตอนที่พวกเค้า ตะโกนว่า ยุนโฮ อ่ะ เรายังตำหนิเลยว่าทำไมไม่ดูกาลเทศะ หรือ สถานการณ์

Leave a Reply

