[TRANS] 110322 เราต้องก้าวผ่านความเจ็บปวดมากมายกว่าจะหัวเราะได้เช่นนี้

ด้วยวัย 23 ปี ลียอนฮีและชิมชางมินต้องรับบทเป็นคู่รักผู้อ่อนเยาว์ ในละครของพวกเขา

การแสดงในบทบาทที่ต้องปะทะคารม…กรณีพิพาทของ TVXQ…

“ฉันทำให้มันดูเหมือนกับเป็นเรื่องสนุก ด้วยจุดประสงค์ที่ว่า จะได้แบ่งเบาความกดดันที่เขาแบกมันไว้บนบ่า”

ลียอนฮี นักแสดงสาววัย 23 ปี เจ้าของใบหน้าผุดผ่องและแขนขาเรียวยาว กับชิมชางมินในวัย 23 ปี ผู้มีชื่อในวงการว่าชเวคังชางมิน เจ้าของใบหน้าคมเข้มและร่างกายสูงเพรียว พวกเขาทั้งสองคนทำให้เรารู้สึกราวกับได้เห็นตัวละครในหนังสือการ์ตูนโลดแล่นออกมา

ในขณะนี้พวกเขากำลังรับบทบาทของคู่รักผู้อ่อนเยาว์ ในละครเรื่อง ‘Paradise Meadow’ พร้อมกับการรับทั้งกำลังใจและความอิจฉาริษยาจากแฟนๆ ผู้ติดตามละครเรื่องนี้ พวกเขาแต่งงานกันในวัย 19 ปี แต่ต้องจบชีวิตคู่ภายในเวลา 6 เดือนหลังจากนั้น ทั้งสองได้หวนกลับมาพบกันและก่อกำเนิดความรักอีกครั้งในอีก 6 ปีให้หลัง

ชิมชางมินผู้ได้รับความนิยมจากความเป็นชเวคังชางมิน หนึ่งในสมาชิกของวงไอดอลกรุ๊ปที่โด่งดัง TVXQ ก้าวเข้าสู่ฐานะนักแสดงเป็นครั้งแรกกับละครเรื่องนี้ ในขณะที่ลียอนฮีนักแสดงสาวผู้เคยรับบทบาทเข้มข้นในละคร ‘East of Eden’ ก็ได้รับผลตอบรับในแง่บวกสำหรับการพลิกบทบาทการแสดงใหม่ในบทที่แตกต่างออกไปโดยสิ้นเชิงครั้งนี้

Q : นี่คือการก้าวเข้าสู่ความเป็นนักแสดงครั้งแรกของชางมิน ?

ชิมชางมิน ผมเคยฝันมาตลอดสำหรับการรับบทเด่นในละครโรแมนติคสักเรื่อง แต่ผมก็ไม่เคยเตรียมตัวสำหรับการเล่นละครมาก่อนเลย ดังนั้นผมจึงเริ่มเรียนการแสดงขั้นพื้นฐานก่อนการถ่ายทำละครจะเริ่มขึ้นไม่นาน ผมได้เรียนรู้เกี่ยวกับการออกเสียง วิธีการพูดแม้ในขณะที่กำลังกัดปากกาอยู่ การหยุดและเน้นเสียงในบางคำ ซึ่งมันทำให้ผมเอาแต่คิดว่า “สิ่งหนึ่งในบรรดาคำวิจารณ์ทั้งหลายที่ผมไม่ต้องการจะรับรู้เลย ก็คือคำวิจารณ์เกี่ยวกับความสามารถในการแสดงของผม” ผมกังวลเรื่องนี้มาก แต่ก็บอกกับใครต่อใครที่อยู่รอบตัวว่า “บางทีผมก็ต้องการคำวิจารณ์นะ”

ลียอนฮี ความคิดเห็นส่วนตัวของฉัน คือชางมินแสดงละครได้ดีทีเดียว บทของฮันดงจู
ที่ชางมินเล่นในละคร ค่อนข้างใกล้เคียงกับตัวจริงของเขา คือฉันหมายถึงบุคลิกและรูปลักษณ์ของเขานะคะ มีหลายฉากที่เขาต้องตะโกนออกมา แล้วน้ำเสียงที่เขาใช้ก็เป็นธรรมชาติมาก

Q : ยอนฮีได้ให้ความช่วยเหลือคุณในฐานะนักแสดงรุ่นพี่บ้างไหม?

ลียอนฮี สิ่งที่เขาต้องแบกรับเอาไว้มันหนักมากพออยู่แล้ว จนฉันไม่ต้องการที่จะเพิ่มเรื่องอะไรเข้าไปอีก ดังนั้นฉันก็เลยคิดว่า มันต้องเป็นการกดดันชางมินมากแน่ๆ ถ้าฉันเข้าไปหาเขาตั้งแต่แรก ฉันก็เลยพยายามทำให้มันดูเหมือนกับเป็นเรื่องสนุก ในขณะที่เรากำลังถ่ายทำ

ชิมชางมิน มันเป็นเรื่องยาก เพราะผมเอาแต่คิดว่า ทีมงานทุกคนเขาจะมองมาที่ผมแบบไหนมันแตกต่างจากการร้องเพลงในวงมากๆ เลยครับ ผมไม่สามารถที่จะเล่าเรื่องนี้ให้ยอนฮีฟังได้ตรงๆ เพราะเธอมีบทที่จะต้องแสดงเยอะ แล้วเธอก็จะต้องรับผิดชอบในฐานะนักแสดงนำผู้ดำเนินเรื่องด้วย แต่ยอนฮีก็ช่วยส่งบทและให้คำแนะนำผมนะครับ

Q : มีเรื่องอะไรบ้างไหม ที่คุณต้องการจะแก้ไข?

ชิมชางมิน ด้วยความที่ผมเป็นคนไม่ค่อยพอใจกับตัวเองหรือสิ่งที่ตัวเองทำ ได้ง่ายนัก ดังนั้นผมจึงไม่สามารถอภัยให้แก่ตัวเองได้แม้กระทั่งกับความผิดเล็กน้อยที่ผมก่อขึ้น ผมต้องการที่จะแสดงให้ได้ดีในฉากที่เกี่ยวกับความรัก และผมก็คิดว่าตัวเองเล่นได้ไม่เป็นธรรมชาติเลย

ลียอนฮี ในเรื่อง ‘East of Eden’ ฉันต้องรับบทเป็นผู้ใหญ่ที่มีวุฒิภาวะมากๆ และหลังจากเรื่องนั้นจบลง ฉันก็พยายามหาบทที่สดใสและมีชีวิตชีวามาเล่น และละครเรื่องนี้ก็เข้าตาฉันพอดีมันไม่ได้เป็นบทที่น่ากลัวหรือว่าหนักหน่วง อย่างที่ฉันเคยเล่นในภาพยนตร์และละครเรื่องอื่นๆฉันต้องรับบทเป็นสัตวแพทย์ที่แสนมุ่งมั่นแต่ในขณะเดียวกันก็เฟอะฟะ แล้วก็เป็นคนที่สามารถทำได้ทุกอย่าง ฉันต้องการให้มันเป็นจุดเปลี่ยนเกี่ยวกับงานด้านการแสดงของฉันและภาพลักษณ์ ซึ่งฉันต้องบอกว่า ฉันพอใจกับสิ่งที่ฉันได้ทำลงไปมาก

Q : แฟนๆ ของคุณต้องอยากรู้แน่ๆ ว่า TVXQ จะเป็นอย่างไรต่อไป หลังจากที่สมาชิกทั้งสามคนออกไปจากวง

ชิมชางมิน มันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับผมกับพี่ยุนโฮ ที่จะเอาคนเพียงสองคนไปเติมเต็ม
ในสิ่งที่มีไว้สำหรับห้าคน ผมรู้สึกว่าตัวเองในตอนนี้จะต้องมีความรับผิดชอบที่มากยิ่งขึ้นกว่าที่ผ่านมาทั้งหมด แต่เดิมผมก็แค่ทำตามพี่ๆ แต่ตอนนี้ผมต้องมอบทุกสิ่งทุกอย่างที่ตัวเองมีไปกับการเต้น การร้อง และรูปลักษณ์ หลายต่อหลายครั้งที่ผมรู้สึกท้อแท้และผิดหวัง แล้วผมก็ถามตัวเองว่า “หลังจากการทำงานมาหลายปี ในเมื่อผมก็ยังเป็นคนเดิมอย่างนี้ ยังคงสุขสบายดีโดยไม่มีเรื่องอะไรเกิดขึ้น แต่แล้วทำไมวงของเราถึงกลายเป็นแบบนี้ล่ะ?” นักร้องไอดอลที่ได้เดบิวต์ตั้งแต่อายุยังน้อย มักจะได้ครอบครองอะไรหลายสิ่งหลายอย่าง ที่คนในวัยเดียวกันกับเขาไม่มีทางได้รับมา และพวกเขาก็ต้องเผชิญหน้ากับสิ่งล่อใจมากมาย ผมคิดว่าคนเราจำเป็นจะต้องมีวิจารณญาณและการตัดสินใจที่ดีครับ

Q : นักแสดงหญิงหลายท่านบอกว่า พวกเธออยากจะรับบทที่มีฉากแอคชั่นเยอะๆ บ้าง

ลียอนฮี ฉันได้ดูการแสดงของ Soo Ae และ Lee Jia ในเรื่อง ‘Athena’ แล้วค่ะ มันเท่มากเลยล่ะฉันออกกำลังกายทุกวันและสร้างร่างกายให้แข็งแกร่งขึ้น เพราะสักวันหนึ่ง ฉันอาจมีโอกาสได้รับบทในลักษณะนี้

ชิมชางมิน พวกเธอดูบอบบางมากๆ (เขาทำท่าทางตกใจ) แต่ต้องยอมรับว่า พวกเธอแข็งแรงจริงๆ

Q : ในอนาคตคุณอยากจะเป็นนักแสดง หรือว่านักร้องแบบไหน?

ลียอนฮี เมื่อตอนที่ฉันอายุน้อยกว่านี้ ฉันได้ดูนาตาลี พอร์ตแมน เล่นเรื่อง ‘Leon’ และฉันก็คิดว่า “ฉันต้องการที่จะเป็นอย่างเธอ” เธอเป็นอุดมคติและเป็นมาตรฐานของฉัน เธอคือนักแสดงที่ฉันปรารถนาดำเนินรอยตามในทุกแง่มุมของการแสดงค่ะ

ชิมชางมิน เมื่อเร็วๆ นี้ ผมได้พบกับรุ่นพี่ In Sooni [T/N คุณ In Sooni เป็นนักร้องระดับ Diva
ของเกาหลีค่ะ เธอได้รับฉายาว่า มาดอนน่าแห่งเกาหลี (Korea’s Madonna) ด้วยการร้องที่ไพเราะ
และการเต้นที่น่าทึ่งของเธอ วงการเพลงเกาหลีจัดเธอเป็นหนึ่งในตำนานของที่นั่น] และผมเพลิด
เพลินกับการแสดงที่น่าหลงใหลของเธอ จังหวะในการเต้นยากแล้วก็ต้องใช้พลังเยอะมากแม้กระทั่งกับนักร้องที่อายุน้อยกว่านี้ก็ทำได้ยากมากๆ ครับ แล้วนี่ก็เป็นเพียงก้าวแรกของผมสำหรับงานด้านการแสดง ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดครับ

Source: [chosun+Yuaerubi]
Translation credits: jeeelim5@tohosomnia.net
Shared by: tohosomnia.net >>Link<<
Thai trans : ilnostroposto.wordpress.com

————————————————————————————–***

แปลแบบเพลียๆ แปะแบบเพลียๆ ไม่รู้จะพูดอะไรดี

บทความนี้ตามหาอยู่หลายวัน เพราะได้รับคำร่ำลือมามากจากเพลตของดงเน

สรุปว่าบทความนี้ไม่ได้เป็นยี่เป็งเดือนมีนานะคะ

8 thoughts on “[TRANS] 110322 เราต้องก้าวผ่านความเจ็บปวดมากมายกว่าจะหัวเราะได้เช่นนี้

  1. อ่าว งง สรุป บทความนี้ นุ้งมินสัมภาษณ์นานยังคะเนี่ย

    แอบเคืองอยู่ดี ถ้า 3 คนนั้นมีสิ่งล่อใจจริงๆ

    ชีวิตการทำงานของทั้งสาม เค้าจะลำบากขนาดนี้หรอ

    โอ๊ย แอบหงุดหงิด แต่ก็ยังรักแกนะน้องมิน แต่เซ็งแกน่ะ

    ขอร้อง สัมภาษณ์อะไร ไม่ต้องพูดถึงกัน 3คนนั้นมันยังไม่เคยพาดพิงเลยเหอะ -*-

    ปล. ขอบคุณมากๆนะคะ สำหรับทราน ^^

    • ชางมินให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ Chosun Ilbo ในวันที่ 22 มีนาคม 2011 ที่ผ่านมา สัมภาษณ์นี้ถูกยกขึ้นเป็นประเด็นถกเถียงที่ร้อนแรงในดงเน ซึ่งเราจะเอาคำแปลเพลตนั้นมาแปะให้อ่านในเวลาไม่นานต่อจากนี้ค่ะ

      บอกตรงๆ ว่า เราทั้งรักและหงุดหงิดใจ บวกด้วยเสียใจมากสำหรับคำสัมภาษณ์นี้เช่นกัน

      ถ้าเขาจะไม่พูดอะไรถึงสามคนเลย มันคงจะดีกว่านี้มากทีเดียวค่ะ

  2. นายไม่ใช่ชางมินคนเดิมหรอก เพราะชางมินคนเดิมจะไม่มีทางพูดว่าร้ายพี่ ๆ แบบนี้

    ทั้ง 3 คนไม่เคยพูดว่าที่นายเลือกที่จะอยู่กับบริษัทฯต่อ เพราะฉะนั้นนายก็ไม่มีสิทธิที่จะว่าที่พวกเค้าเลือกที่จะออกจากบริษัทฯเหมือนกัน ทุกคนย่อมมีสิทธิที่จะเลือกทางเดินชีวิตของตัวเอง

    ถ้านายบอกว่าตลอดมานั้นนายสุขสบาย ในขณะที่ทั้ง 3 คนต้องทุกข์ นายไม่คิดว่ามันเป็นการเห็นแก่ตัวมากไปหน่อยเหรอที่จะมาให้อีก 3 คนต้องทนทุกข์เพื่อความสุขสบายของตัวนาย

  3. เราผิดหวังตั้งแต่ “ห่านแตกฝูง”
    มาเจอแบบนี้อีก แล้วก็ที่พูดกับยุนในรายการอะไรสักอย่าง
    ที่บอกว่าไม่รู้เรื่องการฟ้องเลย
    บอกตรงๆว่าผิดหวังกับทั้งสองคนมาก
    เอาเป็นว่า ไม่ต้องพูดถึงกันเลยจะดีมาก

    ทางบลอกขออนุญาตนำข้อความบางส่วนออกนะคะ

    • การวิพากษ์วิจารณ์บุคคลสาธารณะเช่นดารา นักร้อง นักแสดง หรือกระทั่งนักการเมือง สิ่งที่เราสามารถวิจารณ์ได้โดยอิสระ คืองานที่เผยแพร่ออกไปในสาธารณะของพวกเขาค่ะ ไม่ว่าจะเป็นบทสัมภาษณ์ต่างๆ การแสดงความสามารถในสาขาของเขา ผลงานที่ออกมา ซึ่งจะชอบไม่ชอบ พอใจไม่พอใจ เห็นด้วยไม่เห็นด้วย ทุกคนล้วนวิจารณ์ได้เพราะมันคืองานสาธารณะ ที่ถูกเผยแพร่ออกมาเพื่อสาธารณชนอยู่แล้ว และเขาเหล่านั้นก็ย่อมจะรู้ว่า สิ่งเหล่านั้นจะถูกแพร่ไปในวงกว้างด้วย

      แต่ในเรื่องส่วนบุคคลบางอย่างของเขาเหล่านั้น เรามีความเห็นว่า แม้จะเป็นความเห็นส่วนตัวของผู้พูดก็ตาม มันคงจะไม่เหมาะนักที่จะวิจารณ์ สิ่งที่เป็นเรื่องส่วนบุคคลของพวกเขาในที่สาธารณะค่ะ

      ดังนั้นความเห็นส่วนตัวเล็กๆ สองบรรทัด ที่เป็นการวิจารณ์ถึงเรื่องส่วนบุคคลอันนี้ เราจะขออนุญาตลบข้อความบางส่วนออกนะคะ เพราะอาจทำให้แฟนน้องมินท่านอื่น ๆ ไม่สบายใจ (รวมทั้งพวกเราด้วย) ค่ะ

  4. อย่านอยกันค่ะตอนนี้แจจุงสุดน่ารักมาหาเรา มาต้อนรับน้องด้วยความรักกันดีกว่าค่า>.<
    ส่วนข่าวนี้ได้ทราบมานานแล้ว คำพูด การกระทำ มันย่อมจะส่งผลตามมาเสมอ

  5. อ่าน ฟัง การให้สัมภาษณ์แบบนี้มาหลายครั้ง เสียใจจนกลายเป็นเฉยชา

    ขอถามคำเดียวนะ “ตลอด 9 ปีที่ผ่านมาเคยคิดว่า แจจุง ยูชอน จุนซู เป็นพี่บ้างรึเปล่า”

    ถ้าเคยแม้เพียงสักครั้งขอร้องนะหยุดทำร้ายกันสักที

    หลังจากที่มีการพูดเรื่องห่านและพูดว่าจุนซูออกมา ทั้ง 3 คนก็ได้หยุดพูดถึง 2 คนในทุกเรื่อง ทั้ง 2 คนก็ควรที่จะทำอย่างนั้นซะที อย่างน้อยให้แฟน ๆ ได้เหลือความทรงจำดี ๆ ของคำว่า 5tvxq บ้าง (ตอนนี้เวลาที่เรากลับไปดูรายการสมัยที่ทั้ง 5 คนยังอยู่ด้วยกัน เราต้องถามตัวเองทุกทีว่าพวกเค้ารักกันจริง ๆ หรือแสดงตามบทที่ sm เขียนไว้ให้แค่นั้น)

  6. Pingback: [Trans] ประกาศ : ยุนโฮและชางมินเปลี่ยนจุดยืนแล้ว | ilnostroposto

Leave a Reply

