[Trans] เพลง Pierrot โดย คิมแจจุง

Oh~ Oh~~~~~~~~
ผมคือไอ้หน้าโง่ของคุณอย่างนั้นหรือ ตลกล่ะ

ทุกอย่างที่คุณมอบให้ มันมีแต่จะทำให้หัวใจของผมยิ่งเปรอะเปื้อน

ต่อหน้าผม เราเป็นพี่น้องกัน
แต่ต่อหน้าเงิน ผมกลับเป็นอากาศธาตุ

คุณผู้แสนสมบูรณ์แบบ ผู้จัดการทุกอย่างตัวจริง (p.s.m. ถ้าเป็นอย่างที่แจจุงบอกว่าเพลงนี้พูดถึงระบบการศึกษา คำนี้จะหมายถึง Professional school management) แล้วสิ่งที่คุณทำกับผมซึ่งยังเยาว์วัยอยู่นี่ล่ะ คืออะไร?

เอามือสกปรกของคุณออกไปซะ
อย่าได้พบหน้ากันอีกเลย
เราไม่ใช่ “พวกเรา” ในวันวานอีกต่อไปแล้ว

ผมยังคงมองเห็นสิ่งเลวร้ายเหล่านั้นอยู่ถึงแม้จะหลับตาลง
(แต่) ในตอนนี้ผมเป็นนายของตัวเองแล้ว                                                                                            (ดังนั้น) จะยังขุดคุ้ยต่อไปเหมือนไม่มีที่สิ้นสุดอีกหรือ no no

อย่าพยายามกะเกณฑ์อนาคตเบื้องหน้าด้วยคำว่าโชคดีหรือโชคร้ายเลย
มองโลกอย่างเป็นจริงสิ มันสวยงามไม่ใช่เหรอ

อย่ามายุ่งกับผมอีก ผมไม่ใช่ไอ้หน้าโง่ที่ไม่รับรู้อะไรคนนั้นแล้ว

ผมอยากมีชีวิตอยู่ภายใต้ท้องฟ้ากว้าง
ผมอยากรู้จักความหมายของคำว่าอิสระ
บินขึ้นไปได้สูงยิ่งกว่าเคย

แค่อยากมีความคิดเป็นตัวของตัวเอง
แค่อยากมีชีวิตเป็นตัวของตัวเองเท่านั้น

ผมเกลียดที่จะต้องนึกถึงวันคืนที่ต้องอยู่ไปแกนๆ ในกรงขัง

ลาก่อนตลอดกาล Bye bye bye

ขว้างความคิดทั้งหมดเกี่ยวกับคุณทิ้งไปซะ
เขวี้ยงคำแก้ตัวของคุณไปห่างๆ
เพราะมันมีแต่จะถมวันเวลาเหล่านั้นด้วยความทุกข์ทรมานและเจ็บปวด

ไม่มีอนาคต ไม่มีอิสระ
เหมือนเป็นแค่กรงขังสำหรับเรา

แต่นั่นไม่สำคัญอีกต่อไปแล้ว
ตอนนี้เราเพียงแค่ก้าวเดินออกมา เพื่อชีวิตที่ยังเหลืออยู่ของเราเอง

taken from Lyrics Book distribted at venue
credit: inhye87 @ Onetvxq.com
แปลไทย: ilnostroposto.wordpress.com
—————————————————————————————–***

อยากแปลให้หยาบคายกว่านี้ (ประเภทแม่ง แม่ม อะไรบ้าง) แต่แบบว่าเพื่อภาพพจน์ของนักร้องค่ะ    เลยเอาสุภาพเล็กน้อย ^^

5 thoughts on “[Trans] เพลง Pierrot โดย คิมแจจุง

  1. ตอนนี้เราเพียงแค่ก้าวเดินออกมา เพื่อชีวิตที่ยังเหลืออยู่ของเราเอง
    ^
    ^
    โดนใจมากกกกกกกกกกกกกกกกก

  2. ใช่ค่ะ ชีวิตเป็นของเรา
    เราต้องกำหนดเองว่าจะเดินไปทางไหน
    สู้ สู้ ค่ะ

  3. ลาก่อนตลอดกาล Bye bye bye…คำนี้ใช่เลยแจเหนื่อยนั้นของจงหมดไป…ต่อแต่นี้คุณเป็นอิสระแล้วอยู่กับแฟนๆที่ยังรักคุณอีกมากมาย-.-

Leave a Reply

