[Trans] Our Story (Music Essay)

เรื่องราวของเรา

ผู้แต่ง จุนซู

เพื่อน ๆ ครับ

คุณอยากฟังเรื่องราวของเราไหม

พวกเราเป็นเด็กที่เต็มไปด้วยความฝันมากมาย

เรารักเสียงเพลงกันมาก

ร้องเพลงออกมาจากหัวใจ

อยากจะพบเจอเพื่อน ๆ มากมาย

ผ่านวันที่เต็มไปด้วยหยาดเหงื่อจากการฝึกซ้อมและคืนที่สว่างจ้าภายใต้แสงไฟในห้องอัด

เรามีครอบครัวผู้ซึ่งผ่านความยากลำบากมาด้วยกันและเพื่อนอีกมากมาย

ในที่สุดเราก็ได้เห็นผลของความพยายามที่เกิดจากเลือดเนื้อและหยาดเหงื่อของเรา

ด้วยสองมือและสองตาของเราเอง

เพราะกลัวว่าความประพฤติของเราจะทำให้ครอบครัวต้องผิดหวัง

เราจึงระมัดระวังตัวและทำตามที่ครอบครัวบอกโดยไม่มีเงื่อนไข

ครอบครัวบอกเราเสมอว่า

จงปิดตาอย่ามองออกไปยังโลกภายนอกและปิดหูจากเสียงที่ได้ยินเสีย

ข้างนอกนั้นเต็มไปด้วยความบาดหมาง ทุกอย่างที่นั่นเป็นเรื่องโกหก

แต่แล้ววันหนึ่ง

ความจริงหลายอย่างถูกเปิดเผย

พวกเราซึ่งเป็นเด็กที่โตแต่ตัว ได้แต่สับสนกับความจริงเหล่านี้

และไม่สามารถควบคุมตัวเองได้อีกต่อไป

เราเติบโตขึ้นมาในทันใด

เรามองออกไปยังโลกภายนอกที่เคยถูกห้ามไม่ให้มอง

เราฟังทุกสิ่งที่เราเคยถูกห้ามไม่ให้ฟัง

เราเติบโตขึ้นมาจนถึงวัยที่สามารถบอกได้แล้วว่าอะไรคือเรื่องโกหกและอะไรคือเรื่องจริง

ครอบครัวที่เรารู้จักจนถึงตอนนั้น

ไม่ใช่ครอบครัวที่เราเคยคิดว่าเป็น

หัวใจของเราบอบช้ำและจิตใจแตกสลาย

ไม่สามารถเชื่อใจใครได้สักคนเดียว

และเหตุการณ์ก็กลับกลายไปอย่างที่เราไม่เคยคาดคิด

เราค่อย ๆ ตระหนักถึงความจริงทีละน้อย

หันมามองดูตัวเองที่เปลี่ยนแปลงและสูญเสียความฝันไป

นี่ไม่ใช่ที่ที่เราควรอยู่อีกต่อไป

จะต้องมีโลกที่กว้างใหญ่และสดใสรออยู่

ถ้าหากไม่มีที่แห่งนั้น เราจะสร้างมันขึ้นมาด้วยเสียงเพลงของเราเอง

ก้าวข้ามกำแพงของสิ่งที่เรียกว่าครอบครัวเป็น “คนที่ไม่ใช่ครอบครัว”

เราตัดสินใจสร้างรังใหม่ขึ้นมา

ที่พักพิงที่สามารถเยียวยาจิตวิญญาณอันเจ็บปวดและความฝันที่ถูกทำร้าย

ตอนนี้เราสร้างที่พักพิงของเรา

เพื่อนของเรากลายเป็นครอบครัว

และมีครอบครัวใหม่มากมาย

ถึงแม้จะมีการขัดขวางจากคนที่เราเคยเรียกว่าครอบครัว

แต่ด้วยความช่วยเหลือของครอบครัวใหม่

เราสามารถร้องเพลงได้อีกครั้งหนึ่ง

ตั้งแต่วันแรกที่เรากลับมาร้องเพลงได้อีกครั้ง

น้ำตาของเราไม่เคยหายไป

เราอยากร้องเพลงอีกครั้งและสร้างบทเพลงขึ้นมาใหม่

ตอนนี้เราสามารถพบกับครอบครัวได้เพียงบนเวที (ที่ไม่ใช่ในโทรทัศน์)

แต่เราทำด้วยความรักที่แท้จริงตามเสียงหัวใจของเรา

ในตอนนี้เรารู้แล้ว

มีเพียงคนที่รักผู้อื่นและเชื่อมั่นในผู้อื่นเท่านั้น

ถึงจะสามารถฝันถึงความฝันและมีความหวัง

ครอบครัวของเราเต็มไปด้วยความรักและความเชื่อมั่น

และเรื่องราวของเราก็ดำเนินต่อไป

คุณจะรับฟังเรื่องราวของพวกเราตลอดไปได้ไหม

credit trans: @jyjlove1111

Trans [TH] : ilnostroposto.wordpress

One thought on “[Trans] Our Story (Music Essay)

  1. ไม่ว่าเรื่องราวจะยาวไปอีกนานแค่ไหน
    ก้อยังคงเป็นเรื่องราวที่น่าติดตามไม่รู้จักเบื่อตลอดกาลแน่ๆ ค่ะ ^O^

Leave a Reply

