[Trans] 110113 พวกเราทั้งสองคนจะปกป้อง TVXQ เอาไว้

เรากำลังสงสัยว่า ทำไมสัมภาษณ์ที่มีลักษณะคล้ายคลึงกัน จึงออกมาจากหลายสำนักข่าวนะ?            เขาให้สัมภาษณ์ทีเดียวกันหลายๆ สำนักข่าวหรือเปล่า แล้วต่างฝ่ายต่างก็เอาไปเขียนต่อกันเอง            คือเนื้อหาของสัมภาษณ์แต่ละอันที่ออกมาก็ใกล้เคียงกันนะคะ แต่ก็จะมีจุดเล็กจุดน้อยประเด็นยิบย่อย ที่แตกต่างกันออกไป อย่างอันนี้ก็จะกลายเป็นนกแทนห่าน แล้วก็มีบทขอบคุณแปลกๆ นิดหน่อย        ซึ่งแปลไปก็สงสัยว่าจะขอบคุณอะไรเนี่ย???????????????

เนื่องจากข่าวนี้ เสี่ยงต่อดราม่าไม่แพ้สัมภาษณ์เก่าๆ ที่แปลมา เราจึงต้องทำเพลตอีกแล้วค่ะ               ถือเสียว่าช่วงนี้คืนกำไรให้ท่านผู้อ่าน ได้ดูภาพประกอบเป็นวิวทิวทัศน์และรูปนกอพยพย้ายถิ่นนะคะ

ถ้าช่วงนี้หวัดนกระบาดล่ะแย่เลย นกบินว่อนบล็อคเราเชียว 555+

มีเพลต 5 เพลตทยอยดูนะคะ

———————————————————————————***

ต่อไปขออนุญาตแสดงความเห็นเป็นการส่วนตัว หลังจากแปลข่าวทำนองนี้ออกมาทั้งหมด 3 ข่าว

อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ ซึ่งอาจจะไม่พ้อง ไม่คล้อง หรือตรงกันข้ามกับใครไปเลยก็ได้

เราคิดว่า TVXQ ไม่จำเป็นต้องรักษาต้องปกป้องหรือต้องเก็บเอาไว้หรอกค่ะ เพราะเวลาจะเป็นสิ่งที่กำหนดเองว่า สิ่งนั้นมีค่าควรแก่การจดจำหรือไม่ และหัวใจของแต่ละคนต่างหาก ที่เป็นผู้เลือกที่จะจดจำสิ่งต่างๆ เอาไว้ อย่างเช่นเราในเวลานี้ เราจำได้ว่า TVXQ คือคน 5 คน ที่ประกอบด้วย จุนซู ยูชอน แจจุง ชางมิน และยุนโฮ เวลาในหัวใจของเราหยุดแค่นี้และคงไม่มีวันเปลี่ยนไปอีก การรับรู้ถึงคำว่า TVXQ ของเราจึงไม่ตรงกับสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่ตรงกับการเผยแพร่อันกว้างขวางในขณะนี้

เวลาที่เดินต่อไปจากนี้ของเรา ไม่ใช่เวลาของ TVXQ อีกแล้ว แต่เป็นเวลาของ JYJ และยุนโฮ            และชางมิน ไม่มีอะไรเหมือนเดิมอีกต่อให้ใช้ชื่อว่า TVXQ ก็ตาม ถ้าไม่ใช่ทั้ง 5 คนนี้ก็ไม่ใช่ TVXQ  ดังนั้นการรักษาการปกป้องนี้จึงใช้ไม่ได้ผล เพราะมันไม่ใช่คนทั้ง 5 ที่เรารู้จักและคุ้นเคย

มิหนำซ้ำสนิมเหล็กที่เกิดจากเหล็กในครั้งนี้ จะยิ่งกัดกร่อนภาพที่สวยงามในความทรงจำของเรา       ให้แหว่งวิ่นมากขึ้นเรื่อยๆ

สุดท้าย…ยุนโฮคะ เราคิดว่าคุณน่าจะขอบคุณ KARA ด้วย ได้ข่าวว่าสาวๆ KARA ขายซีดีได้ในระดับแพลตินัมแล้วนะคะ ^^

8 thoughts on “[Trans] 110113 พวกเราทั้งสองคนจะปกป้อง TVXQ เอาไว้

  1. เราคิดเหมือนคุณมากค่ะ
    คำว่า tvxq สำหรับเรามีแค่ผู้ชายห้าคนนี้เท่านั้นเมื่อแยกออก ก็เป็นเพียง jyj กับ homin เท่านั้น
    ไม่มีอะไรที่เหมือนเดิม แล้วก็เริ่มทำใจมากขึ้นทุกครั้งที่อ่านบทความต่างๆที่ถูกแปลจากฝั่ง sm
    ขอใช้คำนี้ ถึงแม้จะเชื่อว่าจริงๆแล้วไม่มีสคลิป แต่เป็นจากใจของทั้งสองคน
    เมื่อก่อนเราไม่คิดว่าความสัมพันธ์ในวงมีปัญหา แต่ตอนนี้เราคิดแบบนั้นมากๆ จนแน่ใจว่าต่อให้
    ศาลสั่งให้สัญญาเป็นโมฆะพร้อมกันทั้ง 5 คน แต่ก็จะไม่มีการรวมตัวกันอีกครั้งแน่นอน

    ขอโทษที่เข้าก็แสดงความคิดเห็นเลยไม่ได้แนะนำตัวกันก่อน แต่เราก็จะเข้ามาอ่านเรื่อยๆนะค่ะ
    เราตามคุณมาจาก สยามโชนค่ะ แอบอ่านมาหลายวันแล้วชอบทุกความคิดเห็นของคุณจริงๆ
    โดยเฉพาะเกี่ยวกันอัลบัมใหม่ของ โฮมิน จนเราเคยคิดว่าถ้าสองคนนี้ไม่เปลี่ยนแนวให้ชัดเจนกว่านี้เราว่ามันไม่น่าจะขายได้ในระยะยาวนะ ก็นะความคิดเห็นส่วนตัวเราเหมือนกัน แอบเสียดายเสียงน้องมินในหลายเพลงมากมาย

    สุดท้ายยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

    • ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันนะคะ จะแวะเข้ามาเรื่อย ๆ ก็ยินดีค่ะ
      แต่… ความบ้าพลัง ขยันอัพของคนในบลอกนี้ก็วูบ ๆ วาบ ๆ ตามอารมณ์และความขยันเหมือนกันนะคะ
      แล้วแต่ไปเจออะไรน่าสนุก ก็อัพกันเป็นพัก ๆ ค่ะ ช่วงไหนหาย ถ้าไม่ใช่ขี้เกียจอัพ ก็แสดงว่าติดภารกิจต้องฝากรองอันดับหนึ่งปฏิบัติหน้าที่แทน

      มาจากสยามโซนเหรอคะ O_O ยังไม่เคยแวะไปเที่ยวเล่นที่นั่นเลยค่ะ แล้วความเห็นไม่สอดคล้องกับประชาชนทั่วไปอย่างบลอกนี้นี่ จะโดนเยอะมั้ยนะ ^^;

  2. No comment จริงๆ …

    “It’s so long and now I think I was wrong and you were laughint along
    and now I look a fool for thinking you were on … my side”

  3. คิดเหมือนกับเจ้าของบ็อคเลยค่ะ
    บางครั้งพอเม้นว่าต้องยอมรับความจริงกันได้แล้วก็จะมีคนเม้นว่ายังงัยก็เชื่อในห้าเหมือนเดิมแคสต้องรักทั้งห้า
    ถูกต้องค่ะแคสต้องรักทั้งห้า tvxqห้าคนคือสำหรับแคส แต่ตอนนี้ไม่ใช่มีแค่สองเท่านั้น พอฉันเข้าไปดูข่าวต่างๆแล้วมีหัวข้อtvxq ฉันก็จะเข้าไปดูพอเข้าไปกลับเจอข่าวแค่โฮมิน ความรู้สึกว่ามันไม่ใช่tvxqที่แท้จริง แต่jyjพาดหัวข่าวก็คือสามหนุ่มไปเลย ถ้าโฮมินเลือกที่จะใช้ชื่ออื่น ฉันว่านั่นละคือการรักษาtvxqที่แท้จริงเอาไว้ เก็บไว้เพื่อห้าคน ให้จดจำกันว่าtvxqที่โด่งดังคือห้าคนเท่านั้น เก็บไว้เพื่อถ้ามีโอกาสได้กลับมารวมกัน ฉันว่ามันน่าจดจำและมีค่ามากมายกว่า
    ฉันไม่ได้เกลียดโฮมินแต่รู้สึกเสียใจที่พวกเค้าให้ใจกับเหล่าแคสฯนี่จริงรึป่าว เค้ารู้สึกรักเหล่าแคสนี่จริงมั้ย ฉันก็ไม่รู้จะพูดงัยดี แต่ฉันรู้สึกว่าฉันให้ความรักกับทั้งสองน้อยลงทุกทีๆ แต่รู้สึกรักjyjเพิ่มขึ้นทุกวันเพราะฉันรู้สึกว่าทั้งสามหนุ่มรักเหล่าแฟนๆอย่างแท้จริง การรักแล้วมีการรักตอบนี่มันดีนะ ฉันคิดงั้น
    จากที่ฉันติดตามข่าวทั้งสองกลุ่มมามากมายอยู่และดูจากคำพูดนั้น สามหนุ่มยังอยากที่จะรวมตัว รอการรวมกันห้าคน พูดสนับสนุนสองหนุ่ม แทบไม่มีคำที่ทำให้เสียใจในความเป็นเพื่อนเลย แต่สองหนุ่มกลับพูดออกมาในแนวละทิ้งซะขนาดนั้น ฉันว่าคนที่ได้อ่านคงรู้สึก แต่จะยอมรับรึป่าวแค่นั้น

    ขอบคุณมากนะค่ะที่แปลมาหลายๆอย่างมาให้อ่าน บางข่าวเห็นในบอร์ดที่เป็นภาษาอังกฤษ แต่อ่านไม่ออก ก็มีบอร์ดนี้แปลให้อ่านแล้ว ขอบคุณค่ะ รักษาสุขภาพนะค่ะ

    ปล.ชื่อบอร์ดแปลว่าอะไรค่ะ ?

    • เอาเป็นว่าเป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ เราขอขอบคุณด้วยค่ะ คุณเข้ามาคอมเม้นท์ให้พวกเราตลอดเลย (แต่เราไม่ค่อยได้ตอบ ขอโทษน้า)

      เราเคยอ่านบทความเชียร์ให้ stop the hate, spread the love สำหรับคนที่เรารักหรือเคยรักทั้งห้าคนค่ะ
      เราอาจจะรู้สึกโกรธ ผิดหวัง หรืออยากรักเธอให้น้อยลงบ้าง เราจะรักใครมากขึ้น หรือรักใครน้อยลงก็ตาม แต่เราไม่อยากทำร้ายเด็กที่เราเอ็นดูมานานแม้แต่คนเดียวค่ะ

      แต่ขอยืนยันว่าเราไม่เกลียดใครค่ะ ถ้าเราลดระดับความสัมพันธ์ลงกับน้องคนไหน เราก็แค่เฉย ๆ กับเค้าค่ะ ปล่อยเค้าไปตามทาง ให้คนที่เค้ายังรักอยู่สนับสนุนกันไป ไม่ถึงกับไปเขียนบทความว่าใครแน่ ๆ

      ดังนั้นพวกเราสร้างที่นี่ขึ้นมาเพื่อเอาไว้บอกกล่าวในสิ่งที่เราคิด เราอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับความคิดของใครหลาย ๆ คน แต่บางทีเราก็พูดสิ่งที่คิดในที่อื่นไม่ได้ทั้งหมด เพราะเราต้องการให้ความเคารพกับเจตนารมณ์ของที่นั้น ๆ ด้วย

      แต่ใคร ๆ อาจจะเกลียดเราจากสิ่งที่เราคิดก็ได้ ขมขื่นเล็ก ๆ แต่ก็เอาน่า รสชาติของชีวิต

      หลอกให้อ่านมาตั้งยาว เดาได้หรือยังคะว่าชื่อบลอกแปลว่าอะไรเอ่ย ?

      Welcome to ‘il nostro posto’ – our place.
      ยินดีต้อนรับสู่ ‘ที่ของพวกเรา’ ค่ะ
      —————————————-

      อย่าคิดมากค่ะ สนับสนุนคนที่เรารักและสบายใจที่จะทำ และไม่ทำร้ายคนอื่น ก็คงพอแล้วล่ะค่ะ
      ถ้าปวดใจมาก ก็อย่าเสพข่าวเยอะนะคะ ถอยมาชอบคนที่หน้าตาอย่างเดียวบ้างเป็นพัก ๆ ก็ได้ ^^
      V
      V
      V

  4. หลังจากที่ตามอ่านมาเรื่อยๆในเวปนี้
    ขอบคุณมากนะคะที่เอาให้อ่านกัน
    เห็นด้วยกับคุณมากมาย
    คำพูดของทั้งสองคนทำให้เราเจ็บมากมาย
    มันไม่เหมือนกับคนที่เราเคยรู้จักเลย
    คำพูดแบบนี้ไม่น่าจะออกมาจากปากของสองคนนี้เลย
    เราไม่ได้ต้องการแค่ชื่อดงบังชินกิเท่านั้น
    ดงบังชินกิที่มีแค่คนสองคน มันก็ไม่ใช่ดงบังชินกิในความหมายของเราเหมือนกัน
    สิ่งที่เราอยากและต้องการจะปกป้องก็คือดงบังชินกิที่มี 5 คน
    มียุนโฮ ชางมิน แจจุง ยูชอนและจุนซูเท่านั้น
    และถ้าชื่อดงบังชินกิมีไม่ครบทั้งห้า มันก็ไม่ใช่ดงบังชินกิที่สมบูรณ์
    จุดประสงค์ในการทำให้ชื่อนี้คงอยู่ของเรากับของพวกคุณคงต่างกัน
    ตอนแรกเราไม่ได้อคติกับสองคนนี้เรารักทั้งห้าคน เราก็รออัลบั้มนี้ของพวกคุณเหมือนกัน
    ถึงแม้จะใช้ชื่อดงบังชินกิก็ตาม เราก็พร้อมสนับสนุนเต็มที่ แต่เมื่อได้ยินบทสัมภาษณ์ต่างๆ
    เราไม่อยากจะสนับสนุนเลย มันทำให้เราเจ็บ ทำให้เรารักคุณน้อยลงไปทุกทีเรื่อยๆ
    และรักสามคนนั้นมากขึ้นอีก ทำให้เราอยากสนับสนุนสามคนนั้นอย่างเต็มที่เลย
    คงต้องรอเวลาเท่านั้นสินะ รอให้ความจริงเปิดเผยออกมา
    แต่ตอนนี้เราเห็นด้วยกับการกระทำของสามนั้นน่ะ^^

  5. เราถูกสร้างด้วยทงบังชินกิืทั้ง 5 ไม่ใช่บริษัท SM

    เมือไม่มีทงบังชินกิทั้ง 5 ไม่มีเรา

    ตอนนี้เรายังคงรักทั้ง 5 แต่เราให้การสนับสนุนอย่างเต็มร้อยกับ JYJ

  6. เรายังรัก TVXQ เหมือนเดิม และพร้อมสนับสนุน พวกเขาทั้ง 5 เหมือนเดิม
    การที่มินโฮ ออกมาพูดแบบนี้ก็เพราะความรู้สึกเจ็บปวด โดยเฉพาะยุนโฮ
    เขาตั้งใจกับ TVXQ มากที่สุดในชีวิตเมื่อต้องแยกกันเขาจึงเหมือนใจสลาย
    เราเข้าใจความเจ็บปวดของสองหนุ่มดี
    ไม่ว่าแคสคนอื่นจามองมินโฮยังงัย สำหรับเราแล้ว
    จะยังสนับสนุนพวกเขาต่อไป และจะรักให้มากขึ้น
    แทนคนที่รักน้อยลง……
    และเชื่อว่าต้องมีวันที่ 5 คน
    ได้มารวมตัวกันอีกครั้ง เราเชื่ออย่างนั้น มันจะต้องเป็นจริงสักวันหนึ่ง
    ไม่ว่าจะนานแค่ไหนเราก้อพร้อมจารอเสมอ
    ขอให้แคสยังเชื่อมั่น …. ในเหล่าเทพทั้ง 5
    ความเชื่อนั้นจะต้องกลายเป็นความจริงอย่างแน่นอน

Leave a Reply

